I. CHÚNG TÔI ORDER HÀNG GÌ?
Tất cả những mặt hàng bán trên các web nước ngoài chấp nhận thanh toán qua Internet, các mặt hàng của xưởng và các nhà phân phối, trừ hàng cấm, động vật và hóa chất độc hại.
Chuyên order trên các web nào? Tất cả các web bán hàng của Trung Quốc, kể cả các web riêng của công ty, của các hãng.
Cụ thể cách giao dịch ra sao?
Thông qua website của một tổ chức trung gian bên Trung Quốc (như www.taobao.comwww.paipai.comwww.china.alibaba.com,www.made-in-china.com,…   hay website của chính tổ chức bán hàng trực tiếp, chúng tôi giúp khách hàng liên hệ, lập Invoice, thanh toán, nhận hàng , làm các thủ tục nhập khẩu, giao nhận hàng.
Bạn chỉ cần lập đơn hàng theo mẫu của của chúng tôi, chúng tôi sẽ tiến hành giao dịch và mua hàng về giúp bạn. Hỗ trợ A to Z hoặc công đoạn tùy theo nhu cầu của bạn.


II. GIẢI ĐÁP VỀ CÁCH LẬP ĐƠN HÀNG:
Chúng tôi đưa ra form đơn hàng hiện đại, bạn hoàn toàn có thể tự báo giá cho mình! Hãy làm theo hướng dẫn trong đơn mẫu! Chúng tôi khuyến khích bạn tự lập đơn hàng, vì chỉ như thế, bạn mới tiếp cận được dịch vụ một cách nhanh nhất vì bạn hoàn toàn chủ động và bạn hiểu chúng tôi.
Mục đích cuối cùng của chúng tôi chính là hiệu quả và lợi ích cho khách hàng! Vậy bạn còn thắc mắc gì nữa, hãy cùng giải đáp!
1. Tại  sao tôi lại phải ghi rõ tên tôi trong tiêu đề lúc gửi email ?
Bởi vì chúng tôi chỉ nhận file qua một địa chỉ email duy nhất trolymuasam@yahoo.com để dễ quản lý và theo dõi đơn hàng của khách. Mỗi ngày chúng tôi nhận có khi cả trăm email, bạn gửi mail rồi và báo chúng tôi check cũng khó tìm thấy nếu tiêu đề không ghi rõ ràng.
2. Tại sao tôi phải làm đơn hàng theo mẫu?
Tất cả các bộ phận của chúng tôi đều quen với mẫu này, khi bạn tự làm một đơn hàng hoặc lấy mẫu từ shop khác, chúng tôi phải làm lại cho bạn thì sẽ lâu và đơn sẽ không được ưu tiên. Và như nói ở trên, bạn điền theo mẫu đơn đặt hàng của chúng tôi để được hưởng tiện ích tuyệt vồi từ nó!

3. Tại sao đơn hàng phải ghi tên tôi và ngày?

Vì khi download đơn hàng của bạn và của khách hàng khác vào 1 thư mục, nếu như ai cũng để là “mẫu đơn ordertaobao.vn” thì sao nhỉ? Thật khó để tìm ra bạn nhanh nhất! Bạn ghi tên email bạn và ngày không dấu, vd: “taobaovnn@gmail.com 29-12-2012 ” để dễ theo dõi nhé!
4. Tại sao phải điền đầy đủ thông tin từ địa chỉ, email, nick chat, số ĐT, số TK trong đơn hàng?
Vì có tên và ĐC để khi hàng về chúng tôi phân vùng khách hàng để liên lạc, có nick chat và số ĐT để khi mua hàng nếu hết hàng, thay link, cần trao đổi nhân viên đặt hàng chủ động liên lạc với bạn. Email để chúng tôi chủ động gửi kết quả đặt hàng, quyết toán,… Số TK để chúng tôi chủ động truy vấn thông tin bạn chuyển khoản và chuyển trả lại tiền thừa. Tất cả là vì lợi ích của bạn!
5. Tại sao phải chèn ảnh sản phẩm vào đơn hàng? Tôi không biết chèn, xin hãy hướng dẫn tôi!
Bạn chèn ảnh vào đơn hàng giúp khi mua hàng chúng tôi đặt nhanh hơn, nhắc nhở shop gửi đúng mẫu, nếu mua hàng xong mà linsk sp bị hỏng thì khi hàng về vẫn có thể dựa vào hình ảnh để phân loại hàng,. Khi hàng về, đơn hàng nào đủ ảnh thì nhân viên họ kiểm trước!
Cách chèn ảnh: Bạn hãy phải chuột vào ảnh đại diện chính của sp rồi chọn “coppy image” (với trình duyệt Firefox), chọn “copy” với IE rồi mở đơn hàng ra chọn ô dán ảnh, nhấn tổ hợp phím Ctrl + V để pase ảnh vào, kéo từ góc thu nhỏ ảnh đặt vào đúng ô là xong!
6. Tại sao phải điền “tên chủ shop” vào đơn hàng? Làm sao điền được khi tên shop là tiếng trung?
Để chúng tôi có căn cứ tính ship, bạn nên nhớ, mua cùng shop ship rẻ hơn nhiều, càng nhiều sp cùng shop càng rẻ! 
Tên shop là dãy chữ in đậm bên trên hoặc bên cạnh cái biểu tượng……Bạn hãy bôi đen dòng đó và nhấn Ctrl + C rồi mở đơn hàng, chọn ô tên shop nhấn Ctrl + V vào là xong!


III. GiẢI ĐÁP VỀ BÁO GIÁ VÀ CÁCH THỨC GIAO DỊCH
7. Tại sao tôi phải trả đủ 100% tiền hàng mà chỉ được nợ lại ship và phụ phí? Một số nơi khác chỉ yêu cầu tôi đặt 70% tổng giá trị đơn hàng.
Bên TQ họ không bán chịu nên bạn muốn mua hàng nhanh thì phải có tiền. Chúng tôi không ứng tiền hàng cho khách vì tỷ giá tệ lên xuống hàng ngày, chúng tôi chỉ chuyển 1 khoản vừa đủ vào tài khoản để mua hàng. Chúng tôi làm dịch vụ, lãi một phần nhỏ trong tổng số ship thu của bạn, phụ phí thì đương nhiên bạn phải chi trả do phát sinh. Các shop khác họ yêu cầu bạn đặt cọc trước 70% giá trị đơn hàng, nhưng đôi khi ship họ tính cao hơn cả tiền hàng, thì 70% đơn hàng là con số thực lớn hơn 100% tiền hàng đó bạn!
9. Ship bao gồm những gì?
Ship bao gồm: Phí đặt hàng + Phí nhận hàng + đóng gói + Phí vận chuyển từ QC về HN + phí qua Hải quan  + phí dịch vụ khác
10. Tại sao tôi phải trả phí vận chuyển nội địa TQ?
Văn phòng chúng tôi đặt tại Quảng Châu – là thành phố thuộc Quảng Đông – trung tâm buôn bán hàng lớn nhất Trung Quốc để tiện cho giao dịch. Hàng của các bạn mua online của các shop nằm khắp nới trên đất nước TQ rộng lớn. Phí vận chuyển nội địa là phí shop thu để trả cho bên chuyển phát nhanh từ chỗ họ đến Quảng Châu. Một số đơn vị bán hàng chọn nhà vận chuyển không chuyển phát  đến được kho hàng của chúng tôi. Lúc đó sẽ mất thêm phí vận chuyển từ kho hàng đơn vị chuyển phát TQ đến kho hàng chúng tôi. Phí đó sẽ tính thêm cho khách hàng khi hàng về
11. Nếu tôi mua lẻ 1 sản phẩm/shop, tôi căn cứ vào phí EMS shop niêm yết để tính ah?
Phí EMS thông thường là cao nhất trong các hình thức CPN, thông thường chúng tôi khuyên dùng dịch vụ phù hợp với từng địa phương bên TQ có  lợi cho bạn, thường là dùng phí (Express). Khi bạn cần hàng gấp mà mua của shop ở quá xa QC, bạn có thể dùng hình thức siêu nhanh (tùy từng địa phương cung cấp dịch vụ) thì hàng có thể nhanh hơn 1-2 ngày.
Có mấy hình thức CPNTQ?
Ngay bên dưới giá sp đã niêm yết thường là từ 1 đến 3 hình thức CPN : (chuyển chậm): 6.00(Express): 12.00EMS(nhanh nhất): 15.00
12. Tại sao ngoài ship tôi lại phải trả thêm phụ phí cho một số loại sp?
Hợp lý thôi bạn ah! Vì ship tính chung cho các sp, chúng tôi  quy định mỗi sp chỉ được nặng tối đa 200g (vì áp dụng cho hàng hè) nhưng hàng hóa cái nào nặng thì đương nhiên phí QC về HN sẽ tăng lên chứ bạn nhỉ! Hàng áo khoác phải nặng hơn gấp mấy lần 1 chiếc áo thun mùa hè, một đôi giày nam hộp to hơn gấp đôi 1 đôi xăng đan nữ đế bệt. Đối với hàng cồng kềnh chúng tôi có công thức quy đổi từ kích thước ra cân nặng như sau :

Khối lượng = dài x rộng x cao / 6000 ( Ví dụ kích thước kiện hàng là 20 x 30 x 20 cm thì khối lượng quy đổi tính cước vận chuyển của khách hàng = 20x 30x20 = 12000/6000 = 2kg. Đây là công thức quy đổi chung cho lĩnh vực bưu chính. Khách hàng chuyển phát từ HN đến địa chỉ khách yêu cầu cũng quy đổi như vậy )
13. Tại sao hàng hóa lại tính phụ phí giá trị cao?
Phí đó bao gồm phí bảo quản hàng hóa, đóng gói đặc biệt và được bảo hiểm nếu mất hàng trong mọi trường hợp quý khách được hoàn tiền 100%. Ngoài ra, hàng giá trị cao được bảo quản đặc biệt để giảm thiểu khả năng hư hỏng do vận chuyển và các rủi ro khác.
Sao các món hàng thuộc hàng Mô hình gia dụng, điên tử… lại bị tính phí % cho bất kỳ mức giá nào?
Chúng tôi áp dụng mức đó vì chi phí trả cho việc đóng thùng bảo quản hàng dễ hư hỏng  hàng dẽ vỡ – dễ bẹp…
14. Tôi mua những món hàng giá trị cao mà chẳng may xảy ra rủi ro khi giao dịch thì có được hoàn lại tiền không?
Có bạn ah! Như trong điều cam kết, khi  làm thất lạc hàng của khách, hư hỏng hay mất do vận chuyển sẽ trả lại 100% tiền hàng.
Khi gặp phải shop lừa đảo không gửi hàng, chúng tôi hỗ trợ 50% tiền hàng. Khi khách trả phí bảo hiểm 10% giá trị món hàng  chúng tôi trả lại 100% tiền.
15. Có cách nào phân biệt được shop uy tín cao hay không? Có lừa đảo hay không?
Phân biệt shop uy tín cao qua quá trình họ kinh doanh, bạn hay xem số điểm uy tín của shop qua biểu tượng trái tim < kim cương xanh < kim cương vàng < vương miện xanh < vương miện vàng.
Shop bán càng lâu năm, tỷ lệ giao dịch thành công càng nhiều bạn càng yên tâm khi mua.
Shop lừa đảo thì đa phần là shop mới khởi tạo, bạn nên cân nhắc kỹ. Chúng tôi chỉ mua đúng links bạn gửi.
16. Khi tôi gửi đơn hàng,tôi có được check xem có hàng cho tôi ngay được không?
Tùy vào từng thời điểm, chúng tôi sẽ check cho bạn nhanh nhất có thể. Nên bạn chỉ nên yêu cầu chúng tôi check những sp bạn cần gấp. Nhưng có một sự thực: nếu bạn check lúc đó mà hôm sau mới mua thì có khi shop lại bán mất rồi. Nên đa phần khách sỉ luôn đặt trước một khoản tiền và gửi đơn hàng để đặt, chủ động hoàn toàn khi có nhu cầu bổ sung links đột xuất. Bạn nên soạn đơn và kèm links thay, hoặc khi chúng tôi đặt đơn hàng của bạn sẽ liên lạc để trực tiếp giúp bạn tìm link thay và đàm phán với chủ shop. Bạn cần check gấp, hãy pm nick skype : thaindp bộ phận check hàng sẽ giúp bạn nhanh nhất
17. Tai sao ghi 1-2 ngày trả kết quả đặt hàng mà có khi vài ngày sau mới báo?
Vì có những shop họ không trả lời, chúng tôi đợi họ 2 ngày. Nếu báo kết quả ngay cho bạn, có khi chỉ là kết quả báo”chưa liên lạc được”. Ngay trong lúc đặt hàng, nếu có vấn đề về link nhân viên đặt hàng của chúng tôi đã liên lạc để báo cho bạn để kết hợp hoàn thiện đặt hàng. Ngay lúc đó, bạn đã có được kết quả mình cần rồi.
18. Sau ngày chốt đơn, tôi có thể gửi thêm đơn hàng hoặc link đặt thêm không? Hàng có về đúng đợt chốt trước đó không?
Hoàn toàn có thể đặt xen kẽ các ngày trong tuần bạn ạ. Thời gian hàng về thì liên tục, phụ thuộc 70% vào shop bán hàng có chuyển hàng sớm hay không. Nên có trường hợp shop đặt sau hàng lại về trước là bình thường. Bạn có thể đặt thêm link khi cháng tôi chưa mua xong đơn của bạn,còn khi mua xong rồi, bạn làm đơn mới chúng tôi sẽ xử lý linh hoạt giúp bạn, có thể bạn không cần phải đặt tiền ngay – chúng tôi ứng cho khách hàng sỉ + 1.000NDT và có thể linh hoạt hơn! Khách lẻ không áp dụng hình thức này!
19. Khi hàng về tôi có được báo để đến lấy hàng không hay tôi phải liên lạc để hỏi?
Khi hàng về chúng tôi sẽ báo cho bạn để bạn chủ động lấy hàng. Khi có sự cố hàng chậm, chúng tôi cũng sẽ báo cho bạn. Nếu bạn muốn cập nhật, thì bạn gọi cho chúng tôi để có thông tin nhanh nhất!
20. Sao tỷ giá tệ công ty áp dụng lại cao hơn tỷ giá ngân hàng nhà nước niêm yết?
Ở VN, có 1 sự thực tồn tại là chế độ 2 tỷ giá: tỷ giá nhà nước niêm yết và tỷ giá tự do. Chúng tôi áp dụng tỷ giá tự do và cộng thêm cả phí thanh toán và các khoản phí tiền tệ khác. Bạn nên so sánh với các shop order khác – họ cũng có tỷ giá tương tự như chúng tôi. Nếu bạn có tiền NDT để thanh toán, chúng tôi nhận và +5% tiền phí.

21. Khi sảy ra sự cố về hàng hóa trách nhiệm của bên order đến đâu ?

Chúng tôi sẽ phân loại các sự cố khi mua hàng của khách hàng. Mỗi 1 loại sự cố sẽ có những trách nhiệm khách nhau của bên dịch vụ ( ordertaobao.vn )

- Sự cố do quá trình đặt hàng : nhầm size , nhầm mầu, nhầm số lượng... Khi khách hàng đã lên đơn nếu mô tả không được chính xác thì bên ordertaobao.vn sẽ không chịu trách nhiệm. Mọi giao dịch với các chủ shop đều được lưu lại lịch sử lựa chọn. Bên ordertaobao làm sai sẽ chịu bồi thường 100% tiền hàng. Nếu bên ordertaobao làm đúng nhưng shop gửi sai thì đó là lỗi của bên bán hàng. Bên ordertaobao sẽ đứng ra khiếu nại để bên bán hàng giảm giá hoặc nhận hàng trả ngược lại. Chi phí vận chuyển ngược VN - TQ khách hàng và bên ordertaobao mỗi người chịu 1 nửa

- Sự cố do vận chuyển : Hàng hóa dễ vỡ , dễ hỏng bên ordertaobao không chịu trách nhiệm. Quý khách phải chịu chi phí bảo hiểm 10% và phí đóng kiện, bảo quản 

- Sự cố do chất lượng sản phẩm : Mọi vấn đề về chất lượng sản phẩm bên ordertaobao không chịu trách nhiệm vì công ty chỉ là dịch vụ trung gian mua hàng và vận chuyển giúp. Không phải nhà sản xuất. Chỉ hỗ trợ khách hàng khiếu nại với người bán. Khách hàng mua hàng nhiều cần thẩm định chất lượng sản phẩm sẽ phải mất thêm phí công thâm định cho chuyên gia thuộc lĩnh vực đó. Thường thì phí này ở mức 200 - 1000 tệ/ 1 đơn hàng thẩm định chất lượng tùy vào độ phức tạp thẩm định của loại hàng hóa